About Me

phim cách nhiệt phú yên

Wrap Đổi Màu Xe Ô Tô: Những Quy Định Pháp Luật Cần Biết Để Tránh Xử Phạt

 Trong thế giới ô tô ngày nay, sự cá nhân hóa và tạo dấu ấn riêng cho chiếc xe của bạn ngày càng trở nên phổ biến. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách độc đáo và linh hoạt để làm mới diện mạo cho xế yêu của mình, kỹ thuật wrap đổi màu xe ô tô chính là lựa chọn lý tưởng. Wrap đổi màu xe không chỉ giúp bạn thay đổi màu sắc theo sở thích mà còn bảo vệ lớp sơn gốc khỏi những yếu tố bên ngoài.

Tại Hoa Mai Auto, chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ wrap đổi màu xe ô tô với chất lượng vượt trội và sự chăm sóc tận tình. Hãy cùng chúng tôi khám phá kỹ thuật wrap đổi màu xe, tìm hiểu về các tùy chọn màu sắc và thiết kế đa dạng, và cách mà chúng tôi có thể biến hóa chiếc xe của bạn thành một tác phẩm nghệ thuật di động. Bắt đầu hành trình làm mới diện mạo xe của bạn cùng Hoa Mai Auto ngay hôm nay!

 

Maserati Wrap Decal

Wrap xe ô tô gồm có những loại nào?

Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn để bạn có thể dán wrap cho xe. Tùy vào từng nhu cầu và sở thích cũng như chất liệu dán mà nó sẽ có kinh phí khác nhau. Nhưng nhìn chung sẽ có 3 loại cơ bản sau:

 1.Decal trong suốt

Đây là những tấm dán decal trong suốt như nilon được gọi là . Loại này được sử dụng rất phổ biến vì rất đơn giản, an toàn, dễ thực hiện. PPF được phủ lên bề mặt sơn xe trong suốt, dẻo dai và linh hoạt, chịu nhiệt độ và va đập tốt. PPF được dùng như một lớp bảo vệ giúp chống lại các tác nhân gây hại lên bề mặt xe như tia UV, các tác nhân ăn mòn, hay các tai nạn thường thấy như đá văng hoặc va quệt nhẹ,..Ngoài bảo vệ bề mặt sơn, PPF còn dùng để bảo vệ những bề mặt nội thất xe như khu vực ốp gỗ, ốp các bon, nhựa,….

 2.Tem trùm

Đây là loại decal được thêm vào rất nhiều họa tiết để trùm cả phần đó lên bộ phận trên xe muốn dán. Ưu điểm của loại này đó chính là có thể được in và dán lên xe, thời gian thi công nhanh chóng và ít đòi hỏi sự tỉ mỉ. Nhưng nhược điểm đó chính là có màu sẽ không tươi và dễ bị biến dạng ở những góc bo. Cách dán tem trùm không bị phạt đó là bạn có thể dán màu tương đồng trong đăng ký của xe, chỉ dán 1 vài bộ phận của xe.


Mazda 6 Wrap tím xanh

 3.Tem ghép

Đây là hình thức ghép nhiều miếng dán decal lại với nhau để tạo nên thành phần đồ họa mong muốn. Ưu điểm của loại decal này đó chính là mang lại độ sắc nét cao và độ bền màu rất tốt, cao hơn tem trùm. Nhưng nhược điểm của loại tem ghép này đó chính là sẽ không thể đáp ứng được một số phần đồ họa phức tạp như chuyển màu từ đậm sang nhạt, hay các họa tiết quá cầu kỳ. Thời gian thi công cũng lâu và đòi hỏi sự tỉ mỉ cao.

Wrap đổi màu xe ô tô có bị xử phạt không?

Wrap đổi màu xe ô tô mặc dù không phải là lỗi vi phạm giao thông trực tiếp bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra hoặc xử phạt vi phạm hành chính giao thông. Tuy nhiên, theo khoản 2 Điều 55 Luật giao thông đường bộ 2008 quy định: “Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.



Mercedes gla 45 dán wrap đổi màu

Có thể thấy, quy định pháp luật không cho phép chủ sở hữu xe ô tô tự ý thay đổi kết cấu phương tiện, trong đó bao gồm cả việc tự ý thay đổi màu sơn xe. Mức xử phạt đối với hành vi này quy định tại khoản 2 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, cụ thể như sau:

“Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Lắp kính chắn gió, kính cửa của xe không phải là loại kính an toàn;

b) Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe;

c) Không làm thủ tục khai báo với cơ quan đăng ký xe theo quy định trước khi cải tạo xe (đối với loại xe có quy định phải làm thủ tục khai báo).”

Như vậy, mức xử phạt đối với việc wrap đổi màu xe ô tô sẽ từ 300.000 đồng đến tối đa 800.000 đồng đối với cá nhân hoặc tổ chức khi vi phạm quy định này. Trên thực tế, mức xử phạt trong trường hợp này thường sẽ được tính trung bình cộng giữa mức phạt tối thiểu ứng với từng đối tượng.

Tuy nhiên, pháp luật không cấm chủ sở hữu phương tiện wrap đổi màu xe ô tô. Việc đổi màu xe ô tô sẽ đúng quy định pháp luật khi bạn thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận đăng ký xe ngay sau khi màu sơn xe ban đầu bị thay đổi.

 Những lưu ý cần biết để dán decal xe ô tô không bị phạt

Để quý khách vẫn có thể làm đẹp cho xế yêu của mình và không phải lo lắng về vấn đề dán đổi màu xe ô tô có bị phạt không và đảm bảo tuân thủ luật giao thông thì hôm nay Wrapstudio sẽ chia sẻ một số lưu ý đến quý khách hàng, đó là:

  • Không dán decal trùm phủ lên toàn bộ thân của xe.
  • Nên chọn decal dán trùng với màu sơn đã đăng ký, nên lựa chọn decal màu trong hoặc không màu.
  • Chỉ nên dán các loại tem nhỏ, logo, tem vành hoặc tem xương cá.
  • Bên cạnh đó, nếu muốn dán decal quảng cáo, chủ xe cần phải lưu ý, sản phẩm quảng cáo không được phép vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện.


BMW  Wrap xanh

Tuy nhiên, nếu bạn có cách xử lý thông minh và khéo léo thì việc dán đổi màu ô tô sẽ thoải mái mà không cần lo đến vấn đề giao thông. Nếu như trong giấy tờ của xe thường chỉ ghi màu xanh, đen, đỏ,..thì bạn có thể khéo léo lựa chọn các màu sắc như xanh dương – xanh lá hay cam đậm – cam nhạt.

Kinh nghiệm dán decal xe ô tô toàn bộ mà không bị phạt

Để dán decal xe ô tô toàn bộ mà không bị phạt, người dùng cần nắm rõ những việc cần làm trước và sau khi thay đổi decal để phù hợp với nhu cầu.

1. Trước khi thay đổi

Trước khi tiến hành dán decal cho xe ô tô, để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, người dùng cần thực hiện một trong hai việc sau:

  • Tiến hành khai báo trên trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông tại mục khai báo thay đổi màu sơn.
  • Trực tiếp đến cơ quan đăng ký xe và nhận xác nhận của cơ quan đăng ký xe.

2. Sau khi thay đổi

Sau khi nhận được xác nhận thay đổi màu sơn của cơ quan đăng ký, người dùng cần phải làm thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký xe theo 3 bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Theo Điều 11 Thông tư 58/2020/TT-BCA, chủ xe phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết sau:

  • Giấy khai đăng ký xe theo mẫu số 01 đã được ban hành kèm theo Thông tư 58;
  • Giấy chứng nhận đăng ký xe;
  • Giấy tờ tùy thân như Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu…

Bước 2: Nộp hồ sơ

Chủ sở hữu phương tiện tiến hành nộp hồ sơ tại cơ quan cấp có thẩm quyền (cấp huyện hoặc cấp tỉnh).Theo Quyết định 933/QĐ-BCA-C08, cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ tiến hành kiểm tra giấy tờ của chủ sở hữu; giấy khai đăng ký xe. Sau đó thu lại chứng nhận đăng ký xe và kiểm tra thực tế phương tiện.

BMW dán wrap đổi màu 

Nếu hồ sơ đăng ký xe không đầy đủ theo quy định, cán bộ sẽ tiến hành hướng dẫn cụ thể và đầy đủ một lần cho chủ phương tiện. Cán bộ phải ghi nội dung hướng dẫn vào mặt sau giấy khai đăng ký xe, ký, ghi rõ họ tên và chịu trách nhiệm về nội dung này. Theo đó, chủ xe có thể hoàn thiện đầy đủ hồ sơ theo quy định.

Trong trường hợp hồ sơ đăng ký xe đã hoàn thành đầy đủ theo quy định. Cơ quan Công an sẽ tiến hành cấp giấy hẹn nhận Giấy đăng ký xe cho chủ phương tiện.

Bước 3: Đến nhận giấy đăng ký xe theo giấy hẹn

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư số 58, thời hạn giải quyết hồ sơ đăng ký không kéo dài quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Đến ngày được hẹn được ghi trên giấy, chủ phương tiện sẽ đến nơi đăng ký xe. Cuối cùng, cán bộ Công an thu giấy hẹn và trả Giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ sở hữu.

Hãy để Hoa Mai Auto giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng và phong cách riêng biệt của mình với dịch vụ Wrap đổi màu xe ô tô chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại khám phá sự đổi mới và tạo dấu ấn cá nhân cho chiếc xe yêu quý của bạn - chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong từng bước chuyển mình ấn tượng.

Hãy để Hoa Mai Auto giúp bạn biến chiếc xe của mình thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo với dịch vụ wrap đổi màu chuyên nghiệp. Đừng chần chừ, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để khám phá những tùy chọn cá nhân hóa đa dạng và đảm bảo sự đổi mới ấn tượng cho xế yêu của bạn. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ bạn trong từng bước của hành trình tạo dấu ấn cá nhân trên chiếc xe của mình.

--------------------------------------------

#HoaMaiAuto - Thuộc hê thống Auto365 nâng cấp xe chuyên nghiệp.

📳 PHẢN ÁNH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ: 0798.247.979

☎️ Hotline: 078.337.7979 -0798.247.979

🏠: 365 đại lộ Hùng Vương, P9, Tp.Tuy Hòa

--------------------------------------------

#Nangcapanhsang #Dodenoto #camerahanhtrinh #danppf #danfilmcachnhiet #filmcachnhiet3m #filmcachnhietvkool #chamsocxehoi #auto365 #hoamaiauto





Để lại nhận xét của bạn nào!

0 Nhận xét